Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

Thủ thuật SEO lên top trong 7 ngày P3

Published by Nhà đất Đại Mỗ Nam Từ Liêm on Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014  | No comments

Tiếp tục trong phần 3 vẫn là các yếu tố quan trọng:
Bước 1: Nghiên cứu và phân tích từ khóa:
Đây là một bước khá cơ bản và cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ chiến lược SEO nào, bạn nên cẩn thận ở bước này, thành hay bại phụ thuộc khá nhiều vào nó:
a/ Nghiên cứu từ khóa:
Hầu hết các hướng dẫn về việc nghiên cứu từ khóa đều chỉ dừng lại ở số lượng tìm kiếm trên một tháng. Đây quả thật không phải một lựa chọn khôn ngoan, bởi vì tất cả các từ khóa đều không như nhau, mặc dù số lượng tìm kiếm của chúng là ngang nhau.
SEO lên top trong 7 ngày
Ví dụ: Một từ khóa có lượt tìm kiếm là 3000 một tháng, có thể không mang lại lợi nhận bằng từ khóa khác có lượt tìm kiếm 2000 một tháng. Đó là lý do chúng ta phải chia thành nhiều loại khác nhau và mỗi loại đều có tiêu chí riêng để lựa chọn.
Những từ khóa mang lại lợi nhuận được tôi chia thành 3 loại sau:
_ Từ khóa mang tính chung chung.
Ví dụ: làm thế nào để rút hầm cầu, làm sao để giảm cân nhanh…
_ Từ khóa thể hiện mong muốn mua sắm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Ví dụ: rút hầm cầu ở đâu tốt, mua sản phẩm giảm cân ở đâu…
_ Từ khóa có chứa tên sản phẩm, thương hiệu.
Ví dụ: dịch vụ SEO Vietsol, nước rửa chén Sunlight trà xanh…
Tôi hay sử dụng công cụ Google Keyword Planner để kiểm tra, số lượng tìm kiếm phải đáp ứng những điều kiện như sau:
_ Trên 3000 một tháng đối với những từ khóa chung chung.
_ Trên 2000 một tháng đối với những từ khóa có ý định mua sản phẩm.
_ Trên 1000 đối với từ khóa mang tên sản phẩm.
Mặc dù những số liệu trên không phải là một tiêu chuẩn chung, nhưng tôi đã thử nghiệm và thấy được rằng những con số ít hơn sẽ không mang lại số lượng traffic đáng kể và kết quả không tăng doanh số của bạn hơn bao nhiêu.
Một người dùng sử dụng cấu trúc search chung chung “làm thế nào để rút hầm cầu”, sau đó truy cập Website của bạn sẽ ít có khả năng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ hơn những người vào Website bạn với tên sản phẩm, thương hiệu cụ thể.
Đối với những từ khóa ý muốn mua sản phẩm thì không tìm chính xác tên sản phẩm nhưng sẽ tìm kiếm tên chung chung có liên quan đến sản phẩm. Ví dụ: “máy phát điện”, “sản phẩm giảm cân” hoặc có những từ kèm theo như “mua” hoặc “bán” nằm trong từ khóa.
Vì thế, nên quên đi tất cả những gì bạn đã từng được nghe, học trước đây, giờ chỉ nên nhớ một điều duy nhất là tất cả những từ khóa không phải là như nhau ngay cả khi số lượng tìm kiếm của chúng bằng nhau.
b/ Phân tích tích từ khóa:
phân tích keyword
SEO lên top trong 7 ngày
Một lần nữa, việc phân tích từ khóa của tôi có một sự khác biệt nho nhỏ đối với đa số các hướng dẫn SEO khác. Một vài hướng dẫn sẽ khuyên bạn nên kiểm tra số kết quả Google trả về dựa trên từ khóa được search chính xác (từ khóa được chứa trong ngoặc kép), một số khác hướng dẫn các bạn sử dụng cấu trúc “allintitle:” và một số thì “allinanchor:”. Trong khi những điều đó có thể cho bạn một vài dấu hiệu về độ cạnh tranh của từ khóa, và nó không bao giờ chính xác tuyệt đối. Sau đây là cách tôi nghiên cứu độ cạnh tranh của từ khóa:
Khi mà bạn tìm được từ khóa theo phương pháp Nghiên cứu từ khóa ở trên, sau đó search từ khóa sẽ hiển thị 10 kết quả trên trang 1 và kiểm tra những điều sau đây:
  • Có bao nhiêu kết quả chính xác với từ khóa trên tiêu đề? Nếu có ít nhất từ 3 đến 10 kết quả không chứa từ khóa trong tiêu đề (Nếu những từ khóa có trên tiêu đề, chúng sẽ được tô đậm trên kết quả tìm kiếm của google) thì ok, bạn có thể sử dụng từ khóa này.
  • Có những Website dạng Article Directories, yahoo hỏi đáp, Forum hoặc đại loại vậy hay không? Nếu là có, wow tuyệt vời, một keyword tốt. Những site này thường không được chú ý và dễ dàng bị rớt hạng.
  • Liệu có những domain có chứa keyword không? Và kết quả hiển thị trên top 10 là Root Domainhay trang con?
Nếu là Root Domain, thì đây vừa là tin tốt, vừa là tin xấu. Tin tốt là bạn có thể lên top 10 rất dễ dàng đối với từ khóa đó với những hướng dẫn trong bài viết này, và tin xấu là nó khá khó khăn để đánh bại site này. Nếu trên vị trí xếp hạng có hơn hai Site có từ khóa bên trong Domain, tốt nhất là nên chọn từ khóa khác.
  • Có bao nhiêu Website trong top 10 có ít hơn 20 backlinks? Nếu có ít nhất 3 kết quả ít hơn 20 backlinks thì quá tuyệt vời, bạn có thể sử dụng từ khóa này.
P/s: Sử dụng BacklinkWatch để kiểm tra số lượng backlinks. Ok, vậy là chúng ta đã xong phần nghiên cứu và phân tích độ khó từ khóa, công việc tiếp theo sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Hãy pha một tách trà và chuẩn bị bước vào phần tiếp theo nào. Tôi sẽ hướng dẫn các bạn phương pháp Onpage có một không hai, một tuyệt kỹ mà bất kỳ bác sĩ nào cũng phải bó tay.

About the Author

Write admin description here..

0 nhận xét:

    Hãy nhập Email của bạn để cập nhật những bài viết mới nhất trên Tapchiseo

Feeling

Tổng số lượt xem trang

Blogger template. Proudly Powered by Blogger.
back to top