Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014

Matt Cutts lên tiếng về việc phạt các blog vệ tinh

Published by Nhà đất Đại Mỗ Nam Từ Liêm on Thứ Bảy, 22 tháng 3, 2014  | No comments

Hành động mới nhất gần đây của Google đã được Matt Cutts thông báo trên Twitter của ông và hành động lần này chủ yếu nhắm vào các blog vệ tinh có dấu hiệu spam và có liên kết không tự nhiên. Người đứng đầu của Google về bộ phận tìm kiếm & chống spam – Matt Cutts đã công bố vào sáng ngày 19/3/2013 trên Twitter rằng Google đã thực hiện hành động trên “một mạng lưới Guest blog lớn.

Trước đó Cutts đã cảnh báo các Webmaster và cộng đồng SEO rằng Guest blog được Google để ý, ít nhất là cho các mục đích SEO và xây dựng liên kết. Vâng, nó có thể không được thực hiện – nó rõ ràng vẫn còn có một số tác động với các thuật toán của Google khiến Google quan tâm và hành động trên một mạng lưới Guest blog lớn.

Đây là chia sẻ trên tweet của Matt:
blog vệ tinh bị phạt

Matt đã không cụ thể đề cập đến những mạng Guest blog bị tấn công trong đợt này, nhưng bạn có thể yên tâm rằng những người tham gia vào mạng lưới Guest blog giấu tên sẽ sớm nhìn thấy một thông báo liên kết không tự nhiên trong Google Webmaster Tools. Có thể sẽ dẫn đến sự sụt giảm thứ hạng cho các trang web và các trang cụ thể.

Bạn cũng có thể yên tâm rằng Google sẽ tiếp tục nhắm mục tiêu là các mạng Guest blog và các mạng liên kết khác trong tương lai gần. Trong thực tế, chỉ cần nhìn thấy các bài viết liên quan của chúng tôi ở phía dưới cho các mạng liên kết mà gần đây Google đã nhắm mục tiêu.

Ví dụ như MyBlogGuest.com. Nếu bạn tìm tên của họ trên Google, nó không còn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Thêm vào đó, Ann Smarty, chủ sở hữu của mạng, đã viết một bài blog sau khi Matt Cutts nói Guest blog sẽ chết, tuyên bố mạng lưới của cô sẽ không có liên kết nofollow. Điều này đã được phát hiện trên Twitter của Rae Hoffman:
blog vệ tinh bị phạt


Update: Bây giờ chúng ta đã biết. Ann Smarty xác nhận nó trên Twitter nhưng nghi ngờ các publishers sẽ bị ảnh hưởng. T cho rằng các publishers thực sự sẽ bị ảnh hưởng.
blog vệ tinh bị phạt

Hiện tại thì khá nhiều blog vệ tinh đã bị phạt, nếu bạn là một SEOER thì hãy chú ý theo dõi nguồn backlink của trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn không đặt link trên các trang web spam và hãy kiểm tra thường xuyên trang web của bạn để có biện pháp khắc phục sớm nếu nhận được thư cảnh báo của Google.

About the Author

Write admin description here..

0 nhận xét:

    Hãy nhập Email của bạn để cập nhật những bài viết mới nhất trên Tapchiseo

Feeling

Tổng số lượt xem trang

Blogger template. Proudly Powered by Blogger.
back to top